สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

เทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2555 “กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์”

(อ่าน 2432/ ตอบ 0)

webmaster (Member)

นายประภาส  อินทนปสาธน์  ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานหาดใหญ่ ขอเชิญร่วมงาน “เทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2555” ซึ่งได้ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์ธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา จังหวัดสงขลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการอนุรักษ์ สืบสานขนบธรรมเนียมประเพณีวัฒนธรรมของชาวจีน กระตุ้นฟื้นฟูเศรษฐกิจของอำเภอหาดใหญ่และจังหวัดสงขลา สร้างภาพลักษณ์ ความเชื่อมั่นและประชาสัมพันธ์อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ให้เป็นเมืองท่องเที่ยวระดับนานาชาติ เพื่อให้งาน “เทศกาลกินเจหาดใหญ่” เป็นงานประจำปีของอำเภอหาดใหญ่และจังหวัดสงขลายิ่งใหญ่กว่าเดิมและจัดให้มีขึ้นอย่างต่อเนื่องทุก ๆ ปี โดยในครั้งนี้เป็นครั้งที่ 12   ใช้ชื่องานว่า เทศกาลกินเจหาดใหญ่ 2555 “กินเจ ถูกปาก ถูกใจ ถูกอนามัย ไร้แอลกอฮอล์” โดยจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 23 ตุลาคม 2555 บริเวณสวนหย่อมศุภสารรังสรรค์ หน้ามูลนิธีท่งเซียเซี่ยงตึ้ง อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา


ภายในงานจะมีการออกร้านจำหน่ายอาหารเจ หลากหลายความอร่อย สะอาด ถูกหลักอนามัย มากกว่า 120 ร้านค้า วันที่ 15 ตุลาคม 2555 เวลา 16.00 น. ร่วมพิธีเปิดงาน ชมขบวนแห่เทศกาลกินเจจากศาลเจ้าต่างๆ ในอำเภอหาดใหญ่ ชมขบวนแห่และการแสดงโชว์มังกรทอง – สิงโตจากจังหวัดนครสวรรค์และบริการอาหารด้วยหม้อขนาดยักษ์ ร่วมกิจกรรม “ทานบุญ” กินอย่างพอเพียงเลี้ยงคนทั้งเมือง ซึ่งจะจัดเป็นซุ้มอาหารเจที่หลากหลายนำมาบริการแจกจ่ายให้กับนักท่องเที่ยวและผู้ที่เข้ามาเที่ยวงาน โดย  การสนับสนุนจากหน่วยงานภาครัฐ สมาคม ชมรม มูลนิธิ โรงแรม บริษัท ห้างร้าน องค์กรต่างๆ และผู้มีจิตศรัทธาและกิจกรรมการแสดงบนเวที แข่งขันกินอาหารเจ การสาธิตปรุงอาหารสูตรพิเศษ “เมนู 9 มงคล” จากเหล่าคนดัง การประกวดหนูน้อยสมบูรณ์ การประกวดธิดาเจและกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย


ขอเชิญนักท่องเที่ยวและประชาชนทั่วไปร่วมงานเทศกาลกินเจหาดใหญ่ ประจำปี 2555    ชมและชิมอาหารเจหลากรสชาติและร่วมแสดงออกถึงการสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามและส่งเสริมให้เกิดกิจกรรมประเพณีประจำปีที่ดีสืบต่อไป


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view