สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา “แห่กระธูป”

(อ่าน 2439/ ตอบ 0)

webmaster (Member)

จังหวัดชัยภูมิ  ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา  จัดงานบุญยิ่งใหญ่  ที่จัดเป็นประจำทุกปีออคือ งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา “แห่กระธูป”  ในระหว่างวันที่ 26 – 29 ตุลาคม 2555  ณ สนามหน้าที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง  จังหวัดชัยภูมิ 


งานบุญเทศกาลออกพรรษา นับเป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ เป็นการสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนในพื้นที่ให้เกิดความเข้มแข็ง และถือว่า งานประเพณีโฮมบุญออกพรรษา “ต้นกระธูป”  ที่สูงและใหญ่ ที่ชาวบ้านอำเภอหนองบัวแดง จัดแต่งตามสไตล์อันหลายหลากของพื้นที่ อาทิ แต่งเป็นเศรษฐกิจพอเพียง หรือ สัตว์ต่างๆในนิยาย เป็นต้น  จำนวน  ๙ ขบวนแห่ (พิธีเปิดงาน ในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๕ เวลา ๐๙.๓๙ น.)ความยาวแต่ละขบวนกว่า ๑ กิโลเมตร สุดยิ่งใหญ่อลังการ  การประกวดต้นกระธูปที่ยิ่งใหญ่(ประกาศผล ในวันที่ ๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๔)  อีกทั้งกิจกรรมการแสดงดนตรีพื้นบ้านและมหรสพมากมาย  รวมถึงการแสดงและจำหน่ายสินค้าที่มีชื่อเสียงของเมืองชัยภูมิ  อันจะทำให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวยังดินแดนแห่งนี้สามารถเชื่อมโยงไปได้อย่างหลากหลาย อาทิ ๙ วัดเมืองชัยภูมิ เส้นทางธรณีวิทยาของ ๔ อุทยานแห่งชาติเมืองพญาแล  รวมไปถึงของดีอีกหลากหลายที่ทุกท่านไม่ควรพลาดในการเดินทางมาเยือนจังหวัดชัยภูมิ


ขอเชิญทุกท่านที่สนใจเข้าร่วมงานโดยพร้อมเพรียงกัน โดย


สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  ที่ว่าการอำเภอหนองบัวแดง   โทรศัพท์ ๐ ๔๔๘๗ ๒๑๒๓ ,ท้องถิ่นอำเภอ ๐๘ ๖๘๗๙ ๐๒๘๗  หรือที่  ททท. สำนักงานนครราชสีมา  โทรศัพท์  ๐ ๔๔๒๑ ๓๐๓๐, ๐ ๔๔๒๑ ๓๖๖๖   


Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view