สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

สวนเดชอุดม

(อ่าน 6450/ ตอบ 12)

ช่วยกันบอกต่อนะ

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาได้ไปเที่ยวสวนเดชอุดมไปกันแปดคนเด็ก10ขวบหนึ่งคน  ป้าล่อมเหมือนจะใจดี(เหมือนเฉยๆนะแต่สุดยอดอ่ะ)  มาถึงก็บอกว่าไม่ค่อยมีผลไม้แล้วนะ ฟังดูดีมาก  เอาทุเรียนมาแกะให้กินสองลูก  แล้วบอกว่าขอเก็บเงินเลย  เด็กสิบขวบขอคิดเป็นผู้ใหญ่หนึ่งคน(ได้เงินไปเก้าร้อยบาท)  มีเงาะที่เปลือกหนาๆสีแดงๆมาวางไว้ให้หนึ่งกองเล็กๆ(อยู่บ้านยังไม่คิดจะซื้อเงาะแบบนี้กินเลยเป็นเงาะที่เขาไม่กินกันอ่ะเงาะราคาถูก) มีลองกองวางไว้ให้ไม่กี่พวง  ทุเรียนก็ปลอกให้กินแค่สองลูก  (คุ้มไหมเนี่ยกับเงินเก้าร้อยบาทที่ถ้าซื้อผลไม้ที่ตลาดคงได้ผลไม้ไปกินสามวันอ่ะ) แต่ไม่ได้คิดไรเพราะตั้งใจมากินผลไม้ในสวน   ที่ร้ายที่สุดคือ  เก้าคนที่ไปกับทุเรียนสองลูกยังไงก็ไม่พอกิน  เดินไปขออีกลูกบอกว่าไว้ให้คนอื่นกินบ้าง  พูดแบบนี้แล้วจะรับเราเข้าสวนทำไม   ป้าแกคงคิดจะรับคนเข้าสวนอีกทั้งๆที่ปากก็พูดว่าผลไม้ไม่มีแล้ว  แต่หน้าสวนมีผลไม้ใส่เข่งวางขาย  ในสวนมีผลไม้ที่อยู่บนต้นแต่ห้ามเก็บกิน   ความตั้งใจที่จะไปกินผลไม้ในสวนคงไม่มีแล้วเพราะเจอสวนที่เห็นแก่ได้แบบนี้  เจ้าของก็งกแบบสุดๆ   ปากหวานแต่งกมากๆๆๆๆๆๆ  ปากพูดว่าผลไม้ไม่มีแล้วแต่ขอเก็บเงินก่อนแล้วจะกินหรือไม่มีไรกินก็ไม่สน   ใครมากับรับ  ช่วยกันบอกต่อๆๆๆๆ  จะได้ไม่ต้องมีใครเสียความรู้สึกแบบฉันอีก  แล้วคิดว่ายังไงก็ไม่ไปแล้ว   กินผลไม้ในสวนเสียความรู้สึกมากๆๆๆ   เก้าร้อยซื้อตลาดกินไปจนอวกเลยค่ะ 

กินจังแก


สวนเดียวกันเลยอ่ะ...เดชอุดม..ไปมาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา.....ไม่มีผลไม้ให้กินเลยของหมดตั้งแต่ 11 โมง เอาเงาะมาให้กินกับสละเปรี้ยวๆ ไม่มีทุเรียนสักเม็ด บอกว่ายังไม่สุก...ไม่หาให้ด้วยอ่ะ...นั่งอยู่ไม่ถึงครึ่งชั่วโมงก้อมีรถหลงเข้ามาเหมือนเรา...เราสงสารเขามากๆแต่ก้อพูดไม่ได้มากัน 5 คน ผู้หญิงใส่แว่นเหมือนจะมีอายุแระเข้ามาเก็บเงิน...เขาแต่ไม่มีของให้เขากิน....น่าสงสาร....เราก้อเสียรมณ์เลยไปสวนอื่น...ตอนแรกกะว่าจะกลับล่ะ แต่เห็นป้ายเล็กๆก้อเลี้ยวเข้าไปส่งเดช ชื่อ "สวนสุขใจ" ตอนแรกนึกว่าใครหลอกเรามาฆ่าเพราะวิ่งเข้ามาในสวนมีเราคันเดียว...ไม่ถึง 50 เมตร มีพี่ผู้หญิงเจ้าของสวนออกมาต้อนรับ...เชิญให้เข้ามาชมสวน..ก้อเลยถามพี่แกไปตรงๆเลยว่ามีผลไม่อะไรกินบ้าง....พี่แกก้อตอบยิ้มแย้มแจ่มใส่..มีทุเรียน มังคุด เงาะ ค่ะ.......เรากับเพื่อนก้อเลยลงแล้วถามต่อว่าทุเรียนอะไรอ่ะ..."หมอนทองค่ะ" .......กะมาจัดนักที่นี่....พี่เค้าก้อเชิญให้เก็บเงาะ มังคุดกินที่ต้น..เราก้อพึ่งผิดหวังมาจากสวนเดิมก้อเลยขอนั่งกินล่ะไม่เดิน...พี่เขาเอาผลไม้ น้ำมาเสริฟ์ให้ที่โต๊ะหิน .....ทุเรียนอร่อยมากค่ะ...จ๊อส..มังคุดลูกโต เนื้อสวยมาก..(แด๋วให้ดูรูปน่ะ..ใจเย็งงๆๆ) กินกะเพื่อนม่วนคั่ก...ได้บรรยากาศมากผิดกับนรกเมื่อตะกี๋....หมดไป 1 จาน...ถามพี่เขาอีกว่าขออีก 1 จานได้ไหม...OK..พี่เค้าบอกได้ค๊า....เอามาเสริฟ์อีก..เราก้อกินอีก....เงาะพึ่งเก็บมาให้....โอ๊ยยๆๆๆๆ....หวานโคตรรร.....มีหลายต้นหลายพันธุ์ค่ะ......อีสวนเมื่อกี๋มันให้เราเดินแต่ห้ามแตะต้องของเขา....จะบ้าตาย.....จนเสร็จสมอารมณ์หมายเราก้อช่วยพี่เขาเก็บแก้วน้ำ แล้วก้อเงาะที่เหลือเอาไปคืนอ่ะ..เพราะเขาเอามาให้เรามากมาย.......แนะนำให้ไปเลยน่ะพี่เขาบอกเขามือใหม่หัดทำ.....มีสวน 5 ไร่ จะเอาเงาะก้อไปเก็บเอาพี่เขาขายถูก...สดมาค่ะขอบอก...จ่ายไปคนละ 99 บาท..ไม่เสียดายสักติ๊ดดด.....ออกไปจากส่วนอย่างอารมณ์ดี........กลับมาออฟฟิตแนะนำเพื่อน 77 จังหวัดเลยล่ะค่ะ........พี่เขาชื่อพี่เหมียว....พูดจาดี ใจเย็น..ที่สำคัญไม่งกค่ะ..มารู้ทีหลังพี่เขาไปเอาทุเรียนที่อื่นมาให้เรากินเพราะของเขาไม่พอ...เริ่ดไหมล่ะ...สปิริต..เกินร้อยค่ะ..สวนเดชดูไว้นะค่ะ.....ท่องไว้ทีหลังอย่างกๆ..ขอบคุณค่ะ

กินจังแก

เรยา

ว้าวๆๆๆๆเจอมาเหมือนกันเลยค่ะ คุณป้าล่อมเนี่ย ตอนลงรถไปเหมือนจะดี ต้อนรับดีนะค่ะ ถามว่ามีอะไรให้กินบ้างบอกมีทุกอย่าง แต่พอเก็บตังค์เสร็จพาเดินไปที่ซุ้มผลไม้ ถามหามังคุดก็บอกไม่มียังไม่สุก ทุเรียนมีนะค่ะที่ซุ้มลูกใหญ่ๆ ประมาณ 4-5 ลูก ลูกเล็กอยู่ลูกหนึ่ง พวกเราก็บอกว่าไม่เป็นไรไม่มีมังคุดก็ไม่เป็นไร กินทุเรียนก็ได้ แล้วแกก็เริ่มปลอกทุเรียนให้พวกเรา แต่เลือกลูกเล็กปลอกให้ เราไปกัน 7 คน ปลอกทุเรียนให้เราลูกเล็กๆ ลูกนั้นประมาณ 2-3 โลมั้ง คิดดูแล้วกันค่ะ ทุเรียนลูกประมาณนี้ไปกันเจ็ดคนจะได้กินกันคนละเท่าไหร่กัน เขาบอกว่าเอาไปนั่งกินก่อน เดี๋ยวเค้าจะปลอกทุเรียนให้อีก เราก็พากันเอาทุเรียนลูกเล็กมานั่งกินกันบางคนแทบจะไม่ได้กินเลย คราวนี้เรารออยู่พักหนึ่งเราเลยชวนเพื่อนเดินไปที่ซุ้มอีก กะว่าจะเดินไปเอาทุเรียนมากิน แต่พอไปถึงป้าแกก็บอกว่าทุเรียนยังไม่สุก เดี๋ยวจะไปเอาบนบ้านมาให้ใหม่ เรากับเพื่อนเลยเดินกลับ สักพักเราก็เดินไปอีกเพราะคิดว่าเขาเอามาให้ใหม่แล้ว แต่ผิดคาดค่ะ ตรงหน้าเขามีทุกเรียนที่ยังไม่ได้แกะออกจากเปลือกซีกนึง พูสวยมากแกบอกว่าเอาไปเลย เรากดดูแข็งมากๆๆๆ เลยบอกแกไปว่ามันแข็งมาก แกเลยพูดว่าก็มันมีแต่แบบนี้จะกินก็กิน งั้นก็ไม่มีให้กินแล้ว เรากับเพื่อนยังไม่วีนนะค่ะ เพราะด้วยในใจยังคิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวรอกินใหม่หลังจากกลับออกมาจากดูสวนเขาก็ได้ เพราะยังไงก็เป็นแบบบุฟเฟ่ เลยกลับไปที่แคร่ สรุปแล้วทุเรียนดิบก็ยังมีคนกินหมดนะค่ะ สงสัยอยากกินทุเรียนจัด 5555 แล้วหลังจากนั้นเราก็เดินไปชมสวนกัน พอกลับออกมาก็จะพากันทำตามแผน คือกลับไปเอาทุเรียนมากิน แต่เดินไปถึงกำลังเอื้อมมือไปหยิบ ป้าแกบอกว่ากินไปรอบหนึ่งแล้วไม่ใช่เหรอค่ะ เหลือไว้ให้คนอื่นกินมั้ง แล้วบอกว่าผลไม้ไม่มีแล้ว และจะไม่รับลูกค้าแล้ววันนี้ เราก็เห็นใจเลยเดินกลับมา แต่สงสารเพื่อนเราเดินตัวเปล่ากลับมาเลยค่ะ เพราะหน้าไม่ด้านพอที่จะหยิบ ได้ยินเขาพูดแบบนั้น มาเล่าให้กันฟังก็ยังเฉยค่ะ ไม่มีใครไปว่าอะไรแกเพราะพวกเรามีแผนจะไปกินอาหารทะเลต่อที่หาดแม่รำพึง เลยชวนกันกลับ ทีนี้เด็ดสุดเลยค่ะ เรากำลังจะขึ้นรถ มีรถ 2-3 คันขับเข้ามาจอด คุณป้าล่อมออกมาต้อนรับอย่างดีค่ะ เชิญเลยค่ะๆๆๆ คิดดูค่ะบอกเราว่าผลไม้ไม่มีแล้ว จะไม่รับลูกค้าแล้ววันนี้ แล้วที่เขาทำหมายความว่าไง โครตสะตอเลยค่ะ คุณป้าล่อมเนี่ย กระทู้ข้างบนไม่ต้องเสียใจหรอกค่ะ ยังไงก็ได้กินทุเรียนไปตั้งสองลูก กลุ่มเราซิค่ะต้องเสียใจเพราะได้กินแค่ลูกเล็กๆๆ เอง ยังไงช่วยรบกวนท่านผู้อ่านหน่อยนะค่ะ มีลูกบอกลูกมีหลานบอกหลานถ้าคิดจะไปเที่ยวสวนผลไม้ที่ระยอง อย่าได้หลงเข้าไปในสวนเดชอุดมเป้นอันขาดนะค่ะ ไม่อยากให้เสียความรู้สึกเหมือนเรา ส่วนตัวนะค่ะ ถึงแม้ปีหน้าป้าแกเปิดสวนอิ่มละ 50 สต. เราก็จะไม่ไปเหยียบสวนแกอีกค่ะ

เด็ก กทม.

เจอเหมือนกันค่ะ ไม่ประทับใจอยากแรง เหมือนเขาไม่เต็มที่กับเราเลย เขาคงคิดว่าเก็บตังแล้วมั้ง งกโครตๆๆๆ เกลียดสวนนี้มาก ปีไหนๆก็คงไม่ไปเหยียบสวนนี้อีกค่ะ

โครตๆๆ

ไปเจอมาเหมือนกันคับกับสวนเดชอุดมเนี่่ยขอบอกว่าเสียความรู้สึกมากเพราะป้าแก่ดูเผินๆๆแก่เหมือนจะดีนะแต่งกโครตๆๆเห็นแก็เงินจริงๆๆฮิอย่าไปเลยสวนนี้คับแต่ถ้าอยากรู้ก็ลองไปดูว่าที่พวกเขาพูดมันจริงไหม

คงเป็นคราวซวย

ไปสวนเดชอุดมมาเหมือนกันค่ะ  เจอมาเหมือนกันเลย  ขอเก็บเงินก่อน  แต่อะไรก็ไม่มีให้ทาน  เสียความรู้สึกจริงๆ  ไม่ไปแล้วค่ะ  สวนอะไรก็ไม่ไปแล้วค่ะ  เข็ดจริงๆๆๆ  งกเงินสุดๆๆๆ  แต่มีผลไม้ทุกอย่างขายหน้าสวนนะค่ะ  แปลกไหมเอ่ย

กุ้งนาง

อัญชิสา

สวนเดชอุดม ดีจริงไปม่แล้ว ไม่เปนเหนแบบพวกนี้พูดเลย


ผลไม้ก็เยอะ ต้นไม้ก็เยอะ อย่าว่าสวนเขาเลยค่ะ


ของเค้าดีจริงๆๆ

Page : 1
Webboardแสดงความคิดเห็น
เยี่ยม   แย่   แย่   แย่   เขิน   หยอกล้อ  ตกใจ  ร้องไห้   สงสัย   ขอโทษ   หดหู่   อย่าน่ะ   ต่อว่า   โอเค
รูปภาพ
(นามสกุลไฟล์ควรเป็น [ jpg , jpeg , gif ] และไฟล์ไม่เกิน 3 MB.)
*ชื่อ
*สถานะ  
*อีเมล
ลิงค์ที่เกี่ยวข้อง
*รหัสยืนยัน

หมายเหตุ : : กรุณากรอกข้อมูลที่มี * ทุกช่อง

view