สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ขอเชิญคู่รักสมัครเข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2010

ขอเชิญคู่รักสมัครเข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2010
ขอเชิญคู่รักสมัครเข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2010 ดำน้ำจดทะเบียนฉลองวันแห่งความรัก


หอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมกับ จังหวัดตรัง, เทศบาลนครตรัง, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) หน่วยงานภาครัฐและเอกชน ดำเนินการจัดกิจกรรมส่งเสริม การท่องเที่ยวภายใต้ชื่อ "พิธีวิวาห์ใต้สมุทร" ปี 2553 ซึ่งเป็นปีที่ 14 ขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2553 เพื่อ ฉลองเทศกาลวันแห่งความรัก ณ บริเวณชายหาดปากเมง อ. สิเกา จ.ตรัง ที่มีทิวทัศน์เกาะเมงเป็นฉากหลัง และบรรยากาศที่สงบนิ่งของทะเลตรังรายล้อมทั่วบริเวณที่จัดงานพิธี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัด และประชาสัมพันธ์เผยแพร่ให้นักท่องเที่ยวรู้จักตรังที่เป็นเมืองที่มีความงด งามของท้องทะเล ดินแดนแห่งความรัก มีมนต์เสน่ห์สำหรับท่องเที่ยว ภายใต้ concept ของ "Romantic Destination"

     จังหวัดตรัง เป็นเมืองที่มีเสน่ห์ชวนให้ผู้คนหลงใหลกับความงดงามที่ธรรมชาติบรรจงแต่ง แต้ม ทั้งป่า เขาที่สมบูรณ์ด้วยพืชพันธุ์นานาชนิด  เถื่อนถ้ำที่ละลานตาไปด้วยหินงอกหินย้อย สุดแท้แต่ผู้คนจะ จินตนาการ น้ำตกที่ไหลรินออกจากขุนเขาเกิดเป็นสายน้ำอันฉ่ำเย็น ประกอบกับตรังเป็นดินแดนที่ติด ทะเลทางฝั่งอันดามันทอดเป็นแนวยาว จึงมีหาดทรายขาวสะอาด และดารดาษไปด้วยเกาะแก่ง เป็นแหล่งกำเนิดของแนวปะการังที่สวยงาม อันเป็นที่อยู่อาศัยของฝูงปลาและสิ่งมีชีวิตน้อยใหญ่ เป็นทั้งบ้าน และที่หลบภัยในยามมรสุม ซ่อนความงดงามของธรรมชาติไว้ ยามเมื่อถึงช่วงเวลาที่ท้องฟ้าใสในเหมันต์ ฤดู ท้องทะเลสีเขียวมรกตอันสงบไร้คลื่นลมแปรปรวน ท่ามกลางความสดชื่นของมวลหมู่พันธุ์ไม้และ สรรพสัตว์ บรรยากาศของเมืองตรังในยามนี้ยิ่งมีเสน่ห์ดึงดูดผู้คนจากทั่วทุกสารทิศ  โดยเฉพาะช่วงนี้ ของทุกปีเป็นห้วงเวลาที่ดอกศรีตรังกำหลังผลิดอกสีม่วงสดใส พร้อมเผยโฉมต้อนรับให้ผู้คนได้เดินทาง เข้าไปสัมผัสและชมความงดงาม

จุดเริ่มต้น

     ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2539  จังหวัดตรังเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลกในฐานะที่ได้สร้างตำนานรักอันยิ่ง ใหญ่เป็นครั้งแรกของโลก ภายใต้ท้องฟ้าสีครามและทะเลสีเขียวมรกตที่สวยงามของทะเลเมืองตรัง ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นที่เป็นความประทับใจมิรู้ลืมของคู่รักหนุ่มสาวนักดำน้ำ คู่หนึ่งที่หลงใหลความงดงามของ โลกใต้ท้องทะเลและจากกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์เพื่ออนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ ใต้ท้องทะเลใน โครงการคืนธรรมชาติสู่แหล่งปะการัง ครั้งที่ 1 เป็นเสมือนสายใยแห่งรักของหนุ่มสาวที่เริ่มก่อตัวขึ้น จนแน่นแฟ้นครั้งนั้น นำไปสู่พิธีวิวาห์ใต้สมุทรที่โด่งดังไปทั่วโลกวันนี้

     พิธีวิวาห์ใต้สมุทร เกิดขึ้นโดยการริเริ่มของคุณยงยุทธ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดตรังในขณะนั้น และคุณสุรินทร์ โตทับเที่ยง  ประธานหอการค้าจังหวัดตรังในสมัยนั้นได้ร่วมกันบันดาลความฝันของคู่รัก ให้เป็นจริงโดยได้จัดให้มีการจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลในชื่อ "พิธีวิวาห์ใต้สมุทร" ซึ่ง พิธีที่จังหวัดตรัง ได้จัดขึ้น นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศและจังหวัดในฐานะที่จัดพิธีจดทะเบียน สมรสใต้สมุทร เป็นแห่งแรกในโลกแล้ว  ในปีต่อ ๆ มายังได้สร้างชื่อเสียงจนได้รับการบันทึกเป็นสถิติโลกในหนังสือ กินเนส เวิลด์ เรคคอร์ด (Guinness World Records) ว่าเป็นวิวาห์ใต้สมุทรที่ใหญ่ที่สุดในโลก  ในฐานะ ที่มีคู่สมรสเข้าร่วมแต่งงานใต้น้ำมากที่สุดและยังเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้ เข้าร่วมในพิธีด้วยซึ่งเมื่อถึง เทศกาลวันแห่งความรักจะมีการจัดพิธีดังกล่าว เรียกว่าเป็นประเพณีของจังหวัดตรัง หนุ่มสาวคู่รักมาก มายต่างหมายจะได้ไปเยือน เพื่อเติมเต็มความรักให้แก่กัน และร่วมสร้างความประทับใจ ในดินแดนที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายแห่งความรัก

     พิธีวิวาห์ใต้สมุทร เป็นการเผยแพร่พิธีแต่งงานที่งดงามแบบไทยให้นักท่องเที่ยว คู่รักและนักดำน้ำ ชาวต่างประเทศที่สนใจได้เข้าร่วมงาน โดยนำเสนอความเป็นไทยแท้ เริ่มตั้งแต่พิธีทาง ศาสนา พิธีแห่ขันหมาก พิธีรดน้ำสังข์ พิธีการส่งตัวเข้าหอ โดยยึดคติความเชื่อที่ว่า ต้องมีคู่รักที่อยู่ร่วมกันจนแก่เฒ่ามาทำพิธีเพื่อความเป็นสิริมงคล แม้แต่การแต่งกายของคู่บ่าวสาวที่เน้นเอกลักษณ์ความเป็นไทย ใช้ผ้าไทยนำมาตัดเย็บซึ่งจะสร้างความประทับใจให้กับคู่บ่าวสาวทุกคู่ที่ได้ เข้าร่วมงาน คู่รักที่ได้มีโอกาสเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในงานจดทะเบียนสมรสใต้สมุทร เช่น คู่ของคุณศึกษา ลักษณะพริ้ม เลขานุการสมาคมกีฬาคนตาบอดแห่งประเทศไทยและภรรยา ได้เปิดเผยถึงความประทับใจ ที่มิอาจลืมเลือนว่า "ผมเป็นคนจังหวัดตรัง ตนและภรรยาได้ใช้ชีวิตร่วมกันมานาน แต่ยังไม่มีโอกาสจัดพิธีแต่งงาน และสนใจอยากเข้าร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทรเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต จึงได้เข้าร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร โดยได้ฝึกการดำน้ำอย่างถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย สร้างความประทับใจเป็นอย่างมาก และรู้สึกยินดีที่งานวิวาห์ใต้สมุทรได้เปิดโอกาสให้คนพิการได้เข้าร่วม กิจกรรมนี้ เป็นการให้ความเสมอภาคและเท่าเทียมกันที่สำคัญรู้สึกดีใจที่ได้มีส่วนบำเพ็ญ ประโยชน์ในการส่งเสริม และสนับสนุนการท่องเที่ยวของจังหวัดตรังในขณะเดียวกันพิธีวิวาห์ใต้สมุทรยัง เปิดโอกาสให้คู่รักที่เคย แต่งงานกันเมื่อปีก่อนๆ มาร่วมงานซึ่งเป็นเหมือนการฮันนีมูนและสร้างประสบการณ์ให้กับครั้งหนึ่งใน ชีวิต รวมถึงนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศที่รักการท่องเที่ยวและการดำน้ำ สามารถเดินทางมาในร่วม ฉลองเทศกาลแห่งความรัก และสัมผัสกับบรรยากาศที่อบอวลไปด้วยความรักและความงดงามของท้องทะเลตรัง 

ราย ละเอียดราคานี้ จัดทำขึ้นพิเศษ สำหรับคู่รัก หรือผู้ที่สนใจ สมัครเข้าร่วมงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร ครั้ง ที่ 14 ในระหว่างวันที่ 12-14 กุมภาพันธ์ 2553 ณ หาดปากเมง จ.ตรัง

รายละเอียด

สิ่งที่รวมอยู่ในแพ็คเกจ

ราคาแพ็คเกจ

แพ็คเกจ ที่ 1

คู่แต่งาน
ดำน้ำ-ไม่ดำน้ำ

แพ็คเกจ
  • 1 ไดฟว สำหรับการจดทะเบียน สมรสใต้ทะเล
  • ห้องเดอลุกซ์ 2 คืน
  • การเดินทาง ตลอดทั้งโปรแกรมที่ จ.ตรัง
  • อาหารทุกมื้อ ตลอดทั้งโปรแกรม
  • เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ตลอดทั้งโปรแกรม
  • อุปกรณ์ดำน้ำ เฉพาะ Tanks, Weight และ Belt
  • ของที่ระลึกจากการจัดงาน
  • ประกาศนียบัตร สำหรับคู่บ่าวสาว

30,000 บาท/คู่

แพ็คเกจ ที่ 2

คู่แต่งงาน-ดำน้ำ

(แพ็คเกจ 4 ไดฟว์ พิเศษสำหรับ คู่ที่รักการดำน้ำ)

แพ็คเกจ

  • 1 ไดฟว สำหรับการจดทะเบียน สมรสใต้ทะเล
  • 4 ไดฟว สำหรับจุดดำน้ำพิเศษ รวมถ้ำมรกต
  • ห้องเดอลุกซ์ 3 คืน
  • การเดินทาง ตลอดทั้งโปรแกรม ที่ จ.ตรัง และไปส่งสนามบินนครศรีธรรมราช
    ในวันเดินทางกลับ
  • อาหารทุกมื้อ ตลอดทั้งโปรแกรม
  • เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ตลอดทั้งโปรแกรม
  • อุปกรณ์ดำน้ำ เฉพาะ Tanks, Weight และ Belt
  • ของที่ระลึกจากการจัดงาน
  • ประกาศนียบัตร สำหรับคู่บ่าวสาว

36,000 บาท/คู่

แพ็คเกจ ที่ 3

คู่แต่งงาน
ดำน้ำ-ไม่ดำน้ำ

(ไม่รวมที่พัก)

แพ็คเกจ ไม่รวมที่พัก

  • อาหาร 3 มื้อ
  • เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ตลอดทั้งโปรแกรม
  • อุปกรณ์ดำน้ำ เฉพาะ Tanks, Weight และ Belt
  • ของที่ระลึกจากการจัดงาน
  • ประกาศนียบัตร สำหรับคู่บ่าวสาว

20,000 บาท/คู่

แพ็คเกจ ที่ 4

แขกผู้มาร่วมงาน ญาติคู่บ่าวสาว

(ราคาต่อท่าน)

แพ็คเกจ พร้อมที่พัก

  • ห้องซูพีเรีย 2 คืน (พัก 2 ท่าน)
  • การเดินทาง ตลอดทั้งโปรแกรมที่ จ.ตรัง
  • อาหารทุกมื้อ ตลอดทั้งโปรแกรม
  • ของที่ระลึกจากการจัดงาน

แพ็คเกจ มื้ออาหาร

  • อาหาร 3 มื้อ
  • ของที่ระลึกจากการจัดงาน

7,500 บาท/ท่าน






2,000 บาท/ผู้ใหญ่
1,200 บาท/เด็ก

แพคเกจนี้ไม่รวมค่าเดินทางมายังจังหวัดตรัง


ททท.สำนักงานตรัง จึงขอเชิญชวนคู่รักสมัครเข้าร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2553 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยสมัครที่ หอการค้าจังหวัดตรัง โทร.0 7522 5353, 0 7521 0238 ทั้งนี้สามารถโหลดใบสมัครและเอกสารประกอบการรับสมัครได้ที่ www.underwaterwedding.com

ข้อมูลจาก http://thai.tourismthailand.org

Tags :

3 ความคิดเห็น

  1. 3
    รูปประจำตัว
    yacht eudora@aol.com 11/10/2010 23:13
    monaco watches franck muller REALITY APPLICATION ON ITS WEBSITE Recently a rolex rond louis watches.
  2. 2
    รูปประจำตัว
    mariane collec@msn.com 06/10/2010 10:55
    hairpieces and wigs full lace wigs you need to think about wigs removing hair extensions.
  3. 1
    รูปประจำตัว
    carina ann@hotmail.com 21/09/2010 14:57
    mens gucci replica wallets occasion or mood whatever you mens travel bags example of the labels clean style replica men bags fashion scene its handbags are louis vuitton same reason that if it is pricy cheap replica louis vuitton handbags handbag was introduced a couple of louis vuitton travel bags your needs Lets get started! lv purses louis vuitton wallet fake lv mens.

แสดงความคิดเห็น

*

*

view