สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ประโยชน์ของทุเรียน

 10 ประโยชน์ของทุเรียน อาจทำให้คุณประหลาดใจ

  หลายคนเชื่อว่ากินทุเรียนแล้วจะได้รับผลเสียต่อร่างกายมากกว่าประโยชน์ แต่ถ้าเรากินทุเรียนในปริมาณที่เหมาะสม และกินที่สุกพอดี ประโยชน์เหล่านี้จะเกิดกับเรา

  1. ทุเรียนเป็นแหล่งพลังงานที่สุดยอด: เพียงทานทุเรียนวันละลูก เราจะมีคาร์บอไฮเดรตเพียงพอไปทั้งวัน ซึ่งมีประโยชน์มากสำหรับนักกีฬาที่ต้องการพลังงานพิเศษ เช่น นักวิ่งระยะไกลๆ นักเทนนิสระดับโลกมักจะกินกล้วยในระหว่างการแข่งขันเพื่อเพิ่มพลังงานพิเศษ คงจะดีไม่น้อยถ้าเห็นนักตะกร้อเรานั่งกินทุเรียนระหว่างการแข่งขัน
  2. ทุเรียนช่วยลดอาการท้องผูก: เนื่องจากทุเรียนมีไฟเบอร์ถึง 37% ของความต้องการทั้งหมดของร่างการใน 1 วัน บางคนเอาทุเรียนไปเป็นส่วนผสมของน้ำผลไม้ปั่น เพื่อช่วยเพิ่มกากใยนั่นเอง
  3. ทุเรียนอุดมไปด้วยวิตามิน C: วิตามิน C มีความสำคัญต่อร่างการมาก ช่วยเหลือในการรักษาบาดแผล, ช่วยลดคอเลสเตอรอล และปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด 
  4. ทุเรียนก็มีวิตามิน B ไม่น้อยนะ: ช่วยต้านอนุมูลอิสระ, ป้องกันการเกิดริ้วรอยและโรคหัวใจ นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่ม HDL(คอเลสเตอรอลที่ดี) และยังสามารถช่วยเพิ่มระดับ serotonin เพื่อช่วยรักษาอาการผู้ป่วยในอาการซึมเศร้า 
  5. ทุเรียนเป็นแหล่งธาตุเหล็กและทองแดง: ซึ่งจำเป็นมากในการสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง และทุเรียนยังมีแมงกานีสที่จะช่วยให้กระดูกและผิวหนังมีสุขภาพที่ดี
  6. ทุเรียนเต็มไปด้วยโพแทสเซี่ยม: ช่วยควบคุมความดันโลหิต และรักษาอัตราการเต้นของหัวใจ 
  7. ทุเรียนมีสาร โพรไบโอ: สารเคมีที่รู้จักในนาม "ยานอนหลับธรรมชาติ" สารโพรไบโอจะช่วยเหนี่ยวนำให้ระบบประสาทรู้สึกอยากนอนหลับ และยังช่วยในการรักษาอาการโรคลมชักอีกด้วย
  8. ทุเรียนเป็นแหล่งของThiamin อย่างดี: ก็คือ วิตามิน B1 นั่งเอง วิตามินB1สามารถช่วยให้ร่างกายของคุณเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตให้เป็นพลังงานได้มีประสิทธิภาพ และช่วยในเรื่องของกล้ามเนื้อและเส้นประสาท
  9. ทุเรียนมีโฟเลตหรือที่เรียกว่ากรดโฟลิคจำนวนมาก: สามารถช่วยในการป้องกันโรคหัวใจ, การพัฒนาของทารกในครรภ์ และยังช่วยให้การทำงานของสมอง
  10. ทุเรียนทำให้คนรักคนหลง: หากท่านได้ลองซื้อทุเรียนอร่อยๆไปฝากคนที่ชอบทุเรียน รับลองว่าเค้าจะรักท่านมากขึ้นทันที
view