สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

จำหน่ายยารักษาต้นทุเรียนเน่า โคนทุเรียนเน่า

 รักษาต้นทุเรียนเน่า     ยารักษาต้นทุเรียนเน่า

ทางสวนคุณไพบูลย์ได้ประสบปัญหาต้นทุเรียนเน่ามาได้ระยะหนึ่ง และหาวิธีรักษาต่างๆมากมายแต่ก็ยังไม่ได้ผล จนในปัจจุบันทางสวนเราได้หาวิธีรักษาโรคต้นทุเรียนเน่าได้เป็นผลสำเร็จ และใช้ได้ผลโดยการทดลองกับต้นทุเรียนที่เกิดโรคต้นเน่าหลายๆต้นภายในสวน จนทุกวันนี้ต้นทุเรียนที่เป็นโรคเมื่อได้รับการรักษาแล้ว ได้ฟื้นคืนสภาพและเติบโตจนสามารถออกผลผลิตได้ดังเดิม 

ต้นทุเรียนเน่าเกิดจากอะไร?

สาเหตุหลักของการเกิดโรคต้นทุเรียนเน่า เกิดจาก "มอดรูเข็ม" หรือชื่อทางวิชาการเรียกว่า "มอดแอมโบรเซีย" (Ambrosia beetle) ซึ่งเป็นครอบครัวของ Scolytinae และ Platypodinae

มอดรูเข็ม (Ambrosia beetle)

ในตัวของมอดรูเข็มจะมีเชื้อราที่ชื่อว่า แอมโบรเซีย อาศัยอยู่ซึ่งอาศัยอยู่แบบได้ประโยชน์ซึ่งกันและกันและอาจจะมีแบคทีเรียตัวอื่นๆผสมอยู่ด้วย เมื่อต้นทุเรียนหรือต้นไม้ต่างๆอ่อนแอลง เจ้ามอดรูเข็มก็จะเข้าไปเจาะที่ต้นเพื่อหาอาหาร หลังจากนั้นมันก็จะขุดอุโมงค์เพื่อฝังตังเองเข้าไปในลำต้นของต้นไม้ ในขณะเดียวกันเจ้าเชื้อราที่ติดมากับตัวของมันก็จะเริ่มแพร่กระจาย ซึมลงในเนื้อเยื่อของต้นไม้ เริ่มย่อยสลายเนื้อเยื่อ และสุดท้ายก็จะทำให้ต้นทุเรียนหรือต้นไม้ที่โดนเจ้ามอดรูเข็มเล่นงานค่อยๆเน่าตายไปในที่สุด

ใช่แล้วการฉีดสารเคมีเพื่อจะทำให้เจ้ามอดรูเข็มนั้นทำได้ แต่ก็ทำได้ยากเพราะมันชอนไชเข้าไปขุดอุโมงค์อยู่ภายในลำต้นของต้นไม้ และถ้าเชื้อราได้ทำการย่อยสลายเนื้อเยื่อของต้นไม้ไปซักพักนึงแล้ว การที่เราฆ่ามอดรูเข็มได้ไม่ใช่เครื่องยืนยันได้ว่าต้นไม้นั้นจะกลับมีชีวิตรอดขึ้นมาอีกครั้งจนสามารถออกผลผลิตให้เราได้ดั่งเดิม

ปัจจุบันทางสวนคุณไพบูลย์ได้ค้นพบวิธีซึ่งเป็นน้ำยาที่จะฆ่าทั้ง มอดรูเข็ม, เชื้อรา และยังสามารถฟื้นฟูต้นทุเรียนที่เปลือกของลำต้นเน่า ให้กลับคืนมามีชีวิตและออกลูกได้ดังเดิม เมื่อสวนเพื่อนบ้านใกล้เคียงได้ทราบข่าวจึงได้ขอน้ำยาตัวนี้ไปทดลองบ้าง และสวนที่นำไปทดลองใช้นั้นก็ได้ผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมเหมือนสวนของเรา จึงเกิดการบอกต่อและมีการติดต่อมาทางสวนของเราเพื่อขอซื้อเป็นจำนวนหลายท่าน ขณะนี้ทางสวนเราสามารถผลิตน้ำยารักษาต้นทุเรียนเน่ามาได้เรื่อยๆ


ท่านใดสนใจที่จะนำน้ำยารักษาต้นทุเรียนเน่าของเราไปใช้ หรือมีข้อสงสัยอะไร สามารถติดต่อขอซื้อได้ที่ช่องทางการติดต่อดังนี้

  (087) 136 - 4883

E-Mail : witoon_aran@hotmail.com

https://www.facebook.com/paiboonrayong

คลิ๊กที่นี่ หน้าติดต่อเรา

หมายเหตุ : น้ำยาของเราเป็นชีวะภาพ 100% และทางเราจะบอกถึงวิธีการใช้ให้กับลูกค้าทุกท่านที่สนใจ

view