สร้างเว็บEngine by iGetWeb.com
Cart รายการสินค้า (0)

ทุ่งดอกทานตะวัน-ตะวันบานที่บ้านค่าย

ทุ่ง ทานตะวันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวแห่ง ใหม่ของจังหวัดระยอง โดยจะเปิดให้ได้เที่ยวชมอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ธันวาคม 2552 ไปจนถึงเดือนมกราคม โดยในวันที่ 9 ธันวาคม จะมีการจัดงานพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยได้ปรึกษากับ นายสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง จึงได้เลือกทุ่งทานตะวันเป็นสถานที่จัดงาน เพราะสถานที่นี้เหมาะสมสถานที่กว้างขวางเหมาะสำหรับการจัดงาน และยังมีทุ่งทานตะวันให้ผู้ที่เข้าร่วมงานชมความสวยงามอีกด้วย และในส่วนทุ่งทานตะวันของจังหวัดระยองนั้นไม่เหมือนกับที่อื่น เพราะทุ่งทานตะวันที่บ้านค่ายมีการจัดเป็น ศิลปะบนทุ่งทานตะวัน และในวันงานจะมีการดึงเยาวชนในพื้นที่จังหวัดระยองเข้ามาร่วมทำกิจกรรมต่าง ๆ ซึ่งได้ส่งหนังสือไปตามโรงเรียนต่าง ๆ เพื่อให้เยาวชนได้แสดงความสามารถกันอย่างเต็มที่ โดยในงานจะมีการประกวดการร้องเพลงพระราชนิพนธ์ และมีเพลงบังคับในการประกวดครั้งนี้คือ เพลงภูมิแผ่นดิน โดยในขณะนี้ได้เปิด รับสมัครกันที่ อบต.หนองบัว โดยจะมีกรรมการเป็นผู้ตัดสิน และคัดเลือกผู้ที่เข้ารอบ 5 คน ในส่วนของ 5 คนที่ถูกคัดเลือกต้องเข้าประกวด การร้องเพลงในวันที่ 9 ธันวาคม เพื่อตัดสินหาผู้ชนะเลิศและชิงเงินรางวัลเป็นทุนการศึกษา โดยผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศ จะมีเงินรางวัล 8,000 บาท รองชนะเลิศอันดับที่ 1 เงินรางวัล 6,000 บาท และรองชนะเลิศอันดับ 2 เงินรางวัล 3,000 บาท หลังจากการประกวดร้องเพลงแล้ว จะเป็นการแสดงของโรงเรียนระยองวิทยาคม พร้อมการแสดงต่าง ๆ มากมาย

และ ในพิธีจุดเทียนชัยถวายพระพรจะเริ่มใน เวลา 18.00 น. โดยได้รับเกียรติจากท่านสยุมพร ลิ่มไทย ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง เป็นประธานเปิดงานและเมื่อท่านผู้ว่าราชการจังหวัดระยองเปิดพิธีเสร็จ จะมีการยิงแสงเลเซอร์ในทุ่งทานตะวัน สร้างความสวยงามตื่นตาตื่นใจให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานในวันนั้น และจะมีพิธีกรจากรายการปลดหนี้ ทางทีวีช่อง 7 สี มาสร้างความบันเทิงให้กับพี่น้องชาวระยองอีกด้วย ในส่วนของสถานที่จอดรถได้มีการเตรียมสถานที่ไว้ให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานไว้ เป็นพื้นที่กว้างสะดวกกับผู้ที่เข้าร่วมในงาน และยังจัดร้านอาหารไว้คอยบริการให้กับผู้ที่เข้าร่วมงานด้วย และในส่วนของผู้ที่ต้องการเข้าชมทุ่งทานตะวัน ได้มีการจัดเตรียมรถไว้คอยบริการ ด้านความปลอดภัย ได้ให้ พ.ต.ท.สังวาล ยังดี สว.หน. สภ.หนองกรับ เตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาฯเข้ามาดูแลเรื่องความปลอดภัยและการ จราจรแก่นักท่องเที่ยว และ ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวเข้าร่วมชมทุ่งทานตะวันบานที่บ้านค่ายเพื่อเป็นแหล่ง ท่องเที่ยวใหม่ของจังหวัดระยอง 



นาย ไพฑูรย์ สุวรรณพิทักษ์ กล่าวว่า ทางบริษัทไออาร์ พีซี จำกัด (มหาชน) ได้มีการสนับสนุนการท่องเที่ยวทุ่งทานตะวัน ของอำเภอบ้านค่ายอย่างเต็มที่ โดยสนับสนุนในส่วนของสถานที่ในการปลูกทุ่งทานตะวันซึ่งเป็นสถานที่ของบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด โดยมุ่งหวังที่จะให้จังหวัดระยองมีสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่เพื่อเป็นการ กระตุ้นเศรษฐกิจของจังหวัดระยอง และหวังว่าในอนาคตข้างหน้าทุ่งทานตะวันแห่งนี้จะสามารถสร้างอาชีพใหม่ให้กับ คนในชุมชนเพื่อให้คนในชุมชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สำหรับผู้ที่ต้องการเข้าชมงานสามารถติตต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่

  • อำเภอบ้านค่าย โทร.0-3864-2733, 0-3864-1409
  • บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) 08-1374-2850 หรือทาง www.irpc.co.th
  • อบต.หนองบัว 0-3803-2457 และ www.saonongbua.go.th
  • ขอบคุณภาพสวยๆ จาก www.jaispace.com
view